ส.ค.ศ.ท. จี้ ทปอ. ปลดล็อค เปิด-ปิดภาคเรียน !!

211

ส.ค.ศ.ท.จี้ทปอ.ปลดล็อคเปิด-ปิดภาคเรียน ให้มหา’ลัยตัดสินใจเอง ย้ำเด็กครูเดือนร้อนจริง ๆ เนื่องจากเปิดปิดไม่ตรงกับโรงเรียน ทำให้ไม่มีที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

วันนี้( 21 มิ.ย.) รศ.ดร.ประพันธ์ศิริ สุเสารัจ คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ในฐานะประธานสภาคณบดีคณะครุศาสตร์และศึกษาศาสตร์แห่งประเทศไทย (ส.ค.ศ.ท.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ทาง ส.ค.ศ.ท.ได้ส่งหนังสือถึงที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎ (ทปอ.มรภ.) และที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เพื่อขอให้พิจารณามติของส.ค.ศ.ท.เกี่ยวกับเรื่องปรับการเปิด-ปิดภาคเรียนของสถาบันการศึกษาในประเทศไทย เนื่องจากส.ค.ศ.ท.เห็นว่าการเปิด-ปิดภาคเรียนตามอาเซียน ได้ส่งผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอนวิชาชีพครูอย่างมาก เพราะไม่สอดคล้องกับการเปิด-ปิดภาคเรียนของสถานศึกษา ที่เป็นสถานที่ฝึกประสบการณ์วิชาชีพของนิสิต นักศึกษาครู โดยเฉพาะโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เนื่องจากเปิด-ปิดภาคเรียนไม่ตรงกัน จึงทำให้ไม่มีสถานศึกษาให้ผู้เรียนครูได้ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ และไม่มีครูพี่เลี้ยงช่วยฝึกประสบการณ์การสอนให้ด้วย

“ที่ผ่านมาทปอ. และทปอ.มรภ. ก็ยังยืนยันที่จะเปิด-ปิดภาคเรียนตามอาเซียน รวมทั้งยังบอกว่าหากมหาวิทยาลัยต่าง ๆจะกลับไปเปิดภาคเรียนตามเดิม ก็สามารถทำได้ เพราะไม่ได้บังคับ แต่ในทางปฎิบัติเมื่อทปอ.มีมติให้เปิด-ปิดภาคเรียนตามอาเซียน มหาวิทยาลัยต่าง ๆก็ต้องทำตามมติ แต่ถ้าทปอ.ทบทวนมติเดิมเปลี่ยนมติมาเป็นปลดล็อคให้มหาวิทยาลัยต่าง ๆสามารถดำเนินการเปิด-ปิดภาคเรียนตามความเหมาะสมได้ จะทำให้ทุกฝ่ายสบายใจและเชื่อว่าทางคณะต่าง ๆที่เดือนร้อนจะทำเรื่องถึงสภามหาวิทยาลัยขอให้พิจารณาเรื่องดังกล่าว อ ซึ่งในการประชุม ทปอ. วันที่ 25 มิ.ย. นี้ ที มหาวิทยาลัยบูรพา อยากให้ทปอ.พิจารณาเรื่องนี้ด้วย แต่ยืนยันว่าสายครูเดือนร้อนจากการเปิด-ปิดตามอาเซียนจริง ๆ ” รศ.ดร.ประพันธ์ศิริ กล่าว

Facebook Comments
Source เดลินิวส์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

You cannot copy content of this page