พบอีกราย !! ครูคนที่ 2 สอนฟรี 5 เดือน หลัง กศจ. ตาก มีมติ ไม่อนุมัติวิชาเอก !!

1,303

จากกรณีเฟซบุ๊ก สื่อท้องถิ่นเมืองพระร่วง   ได้เผยแพร่กรณีน.ส.วนาลี ทุนมาก ชาว ต.ป่างิ้ว อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ได้รับการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย และภายหลัง มีหนังสือ จาก กศจ.ตาก ไม่อนุมัติวิชาเอกสังคม และทำให้ครู วราลี โดนให้ออกจากตำแหน่ง นั้น

ล่าสุด สื่อท้องถิ่นเมืองพระร่วง ได้พบ ครูนิราวัลย์ เชื้อบุญมี อีกหนึ่งครูสาวที่พ้นราชการเพื่อนครูแอน ครูสอน 5 เดือน ที่ไม่ได้รับเงินเดือน คนที่ 2 ที่ อ.ลับแล อุตรดิตถ์ เดินทางยังไม่ถึงอ้อมอกพ่อ แม่ ที่ จ.เลย อาศัยบ้านญาติ ช่วยทำงานบ้านประทังชีวิต รอความหวังกลับเป็นครูตามสิทธิ์สอบได้

4 พ.ย.60 เมื่อเวลา 12.00 น. จากที่ ได้ข้อมูลครูวนาลี ทุนมากคุณครู 5 เดือนคนแรกไม่ได้บรรจุเป็นราชการ ที่โรงเรียนอุ้งผางวิทยาคม จ.ตากนั้น ยังมีครูอีกท่านหนึ่งที่ได้ถูกเรียกตัวพร้อมกันไปเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราบชการที่เดียวกัน ชื่อ น.ส.นิราวัลย์ เชื้อบุญมี (ครูวัลย์) ผู้สอบแข่งขันได้ในลำดับที่ 67 ซึ่งเป็นคนจังหวัดเลย ต่อจากครูวนาลี ในลำดับที่ 66 และก็ประสบปัญหาไม่อนุมัติการปรับเปลี่ยนวิชาเอก ไม่อนุมัติการบรรจุและแต่งตั้งข้าราชการครูจากมติที่ประชุม ของคณะกรรมการศึกษาจังตาก (กศจ.ตาก) เช่นเดียวกับครูวนาลี ทุนมาก เหมือนกัน

จากการสอบถามข้อมูลครูนิราวัลย์ เชื้อบุญมี เปิดเผยว่า ตนก็ได้รับหนังสือให้ไปบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการ ที่ โรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม สพม38 ตั้งแต่ 4 พค ก่อนที่จะได้รับหนังสือให้มารายงานตัวไปเป็นครูที่ โรงเรียงอุ้มผางวิทยาคม จ.ตาก ซึ่งครูวัลย์ เป็นครูอัตราจ้างที่โรงเรียนอนุบาลเลย อยู่ก่อนแล้ว 2 ปี พอได้รับหนังสือรายงานตัวก็มารายงานตัวตามวันเวลาที่ สพม.38 จากนั้นก็ได้ทำเรื่องบรรจุและแต่งตั้ง ณ วันที่ 4 พ.ค.60 ให้ไปรายงานตัวที่โรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม อ.อุ้มผาง จ.ตาก เลยต้องกลับมาลาออกจากงานเพื่อไปรายงานตัวตามวันและเวลาดังกล่าว และก็ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เช่นเดียวกับครูแอน หลังได้รับหนังสือชื้แจงจาก สพม.38 ว่าไม่สามารถบรรจุแต่งตั้งเป็นราชการได้ ทำให้เธอเสียใจเป็นอย่างมาก

จากนั้นครูนิราวัลย์ จึงได้อาศัยรถเคอรี่ ขนของจากอุ้งผาง มา สถานีขนส่ง จ.ตาก กว่าพันโค้ง เพื่อมาอาศัยรถของญาติครูวนาลี เพื่อจะกลับสุโขทัย และได้อาศัยพักบ้านครูวนาลี ผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกันเป็นเวลา 8 วัน จากนั้นญาติจาก อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ก็มารับต่อ และมาพัก อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ รวม 12 วัน และยังไม่ถึงอ้อมอกของพ่อ และแม่ ที่ จ.เลย ซึ่งรอรับลูกสาวอย่างใจจดใจจ่อ

ซึ่งปัจจุบันครูวัลย์ ได้อาศัยที่บ้านญาติของตน ยังไม่มีอาชีพไดๆ จึงได้แค่ช่วยเหลืองานบ้าน ดูแลทำความสะอาดในระหว่าที่ยังรอความหวังที่จะกลับไปทำหน้าที่ เป็นแม่พิมพ์ของชาติตามฝันที่ปราถานาของเธอต่อไป

ที่มา : สื่อท้องถิ่นเมืองพระร่วง

Facebook Comments
Source สื่อท้องถิ่นเมืองพระร่วง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save

You cannot copy content of this page